Chuyên về Thẩm mỹ viện diễn đàn thẩm mỹ, mua bán nhà đất. cung cấp thiết bị phòng tập gym Chúng tôi chuyên in túi ni lông giá rẻ, in bao bì giá rẻ uy tín nhất tại tphcm Hoàng Kim cung cấp gạch malaysia,gạch taicera sản phẩm chất lượng, giá rẻ nhất Chúng tôi chuyên may ao gio gia re đẹp, chất lượng nhất tại TPHCM. công ty tổ chức sự kiện nha trang

Nhiều thách thức lớn đang đợi chờ các doanh nghiệp lắp ráp ô tô

Thảo luận trong 'Mua bán xe' bắt đầu bởi khoimy, 14 Tháng tám 2017.

  1. khoimy

    khoimy New Member

    Tham gia ngày:
    9 Tháng tư 2017
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Gân đây, Bộ Công Thương đã có những động thái nhất định cho thấy rằng Bộ vẫn đang muốn đi trên con đường phát triển nền công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

    >>> Xem thêm : http://www.otocutoanquoc.com/

    Theo nhận định, có 2 hướng đang được Bộ ráo riết triển khai đó là tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước sản xuất ô tô và hạn chế việc nhập ô tô lại.

    Phát triển nền công nghiệp ô tô để tránh nhập siêu:

    Ngày 16/6 vừa qua đã diễn ra ngày hội Doanh nghiệp VBF. Trong Diễn đàn này, ông Sumito – hiện đang là trưởng nhóm công tác công nghiệp ngành ô tô và xe máy chia sẻ thêm rằng: Hiện nay ngành công nghiệp sản xuất ô tô của Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn do quy mô nhỏ và không đủ khả năng để có thể nhập khẩu những linh kiện từ nước ngoài về sản xuất và lắp ráp ô tô.

    [​IMG]

    Dẫn đến việc những doanh nghiệp sản xuất ô tô hiện nay đang phải chịu khá nhiều những khoản thuế phí như: chi phí đóng gói, vận chuyển và thuế nhập khẩu. Vô hình chung khiến cho giá xe lắp ráp và sản xuất trong nước đắt hơn với các xe nhập từ Indo hoặc Thái hiện nay.

    >>> Xem thêm : bàng giá ô tô cũ

    Đến năm 2018, sau khi Việt Nam chính thức loại bỏ thuế nhập khẩu ô tô từ các nước trong khối Đông Nam Á.

    Thì mức giá chênh lệch giữa xe sản xuất trong nước và xe từ Thái Lan, Indo…có thể lên tới con số 10-20%. Điều này sẽ gây nhiều trở ngại cho người dân trong việc muốn ủng hộ hàng Việt Nam vì con số giá chênh lệch quá lớn.

    Nhiều thách thức lớn đang đợi chờ các doanh nghiệp lắp ráp ô tô

    Để hỗ trợ các DN vượt qua được những áp lực sau năm 2018, ông Sumito đề nghị các nhà hoạch định chính sách cần bàn bạc với các DN để đưa ra các nhóm giải pháp nhằm phát triển thị trường ô tô, thu hẹp khoảng cách chi phí sản xuất để tránh áp lực cạnh tranh quá lớn đối với các nhà sản xuất xe trong nước từ năm 2018,…

    [​IMG]

    “Đối với ngành công nghiệp ô tô, ưu tiên số một là đảm bảo có một thị trường ô tô tăng trưởng bền vững, trong khi từng bước tăng cường năng lực tham gia chuỗi cung ứng của nhà cung cấp nội địa có sự hỗ trợ và liên kết của các DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài”, ông Sumito Ishii nói.

    >>> Xem thêm : tư vấn mua ô tô cũ
     

Chia sẻ trang này